Xác định 4 cặp đấu tứ kết Olympic: Tái hiện chung kết WC 2022

Với sự xuất hiện của chủ nhà Pháp, người hâm mộ được chứng kiến màn thư hùng giữa U23 Pháp và U23 Argentina, tái hiện lại trận chung kết World Cup 2022. Trong khi đó, đại diện duy nhất của châu Á, U23 Nhật Bản sẽ phải đối mặt với thử thách cực đại mang tên U23 Ma Rốc.

Vòng bảng bộ môn bóng đá nam đã chính thức kết thúc vào đêm qua 30/07/2024. Ghi nhận tại Fun88 thì 8 anh tài tiến đến vòng tứ kết đã lộ diện. Bao gồm: Chủ nhà Pháp, Mỹ, Argentina, Ai Cập, Nhật Bản, Tây Ban Nha và Paraguay.

Xét theo địa lý các quốc gia tham dự thì Olympic 2024 có 2 đại diện Nam Mỹ, 2 của Châu Phi, 1 châu Á và 2 đội châu Âu trong đó một cái tên đến từ khu vực CONCACAF. Đây được xem là vòng tứ kết đa dạng về đội bóng, nhiều châu lục, hứa hẹn những bất ngờ và kịch tính được ẩn chứa qua từng pha bóng.

Ở bảng A, Pháp đã sớm giành quyền đi tiếp sau những chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Mỹ, 1-0 trước Guinea. Thậm chí, họ cũng chơi đầy ấn tượng để ghi tới 3 bàn vào lưới New Zealand qua đó thắng tuyệt đối với 9 điểm và không để lọt lưới lần nào.

Trong khi đó, Mỹ cũng giành được chiến thắng 3 sao trước Guinea. Với trình độ vượt trội, chất lượng đội hình cùng tinh thần thoải mái, đại diện xứ Cờ Hoa đã khiến đối thủ nhận thua tâm phục khẩu phục.

Tại bảng B, đây được xem là bảng đấu vô cùng kịch tính với 4 đội có cùng 3 điểm sau khi vòng đấu thứ 2 kết thúc. Vì thế, cơ hội chia đều nếu như đội nào giành được chiến thắng sau khi loạt trận thứ 3 kết thúc.

Argentina khởi đầu 45 phút đầu tiên khá chậm, họ phải nhờ tới các pha tỏa sáng cá nhân để giành kết quả chung cuộc 2-0 để đánh bại Ukraine. Còn với Morocco, họ đã thể hiện sự vượt trội của ứng viên huy chương bằng kết quả thắng 3-0 trước Iraq chỉ trong hiệp 1. Vì thế, đội bóng áo đỏ đi tiếp với tư cách nhất bảng và né được chủ nhà Pháp trong loạt trận tứ kết.

Một bất ngờ nữa xảy đến đó là Ai Cập. Đàn em của Salah đã có 1 trận đấu tuyệt hay trước U23 Tây Ban Nha khi giành chiến thắng 2-1 chiếm lấy vị trí số 1 bảng C và tránh được Nhật Bản. Trong khi, Dominica và Uzbekistan hòa nhau 1-1, chính thức dừng bước và kết thúc hành trình tại thế vận hội năm nay.

Bảng D cho thấy sự áp đảo từ Nhật Bản, dù không sử dụng mạnh nhất vì đã đủ điểm đi tiếp nhưng họ vẫn giành được chiến thắng với tỉ số 1-0 trước Israel. 3 điểm thu về càng củng cố sức mạnh và tiếp thêm tinh thần cho đại diện duy nhất của châu Á có mặt ở tứ kết. Cùng giờ, Paraguay cũng nhẹ nhàng vượt qua được Mali để giành nốt tấm vé còn lại.

Trong số 4 màn so tài kể trên, trận đại chiến giữa Tây Ban Nha và Nhật Bản, Pháp cùng Argentina sẽ thu hút được sự chú ý từ khán giả trên toàn thế giới. Đây được xem là một trong những thông tin thú vị ở Olympic Paris 2024. Bởi cả 4 đội đều được đánh giá cao và sức mạnh của họ cũng phần nào được thể hiện sau 3 trận đấu ở vòng bảng.

Đáng lưu ý, đây cũng là cuộc chạm trán đầu tiên của Pháp và Argentina trong 1 kỳ thế vận hội bộ môn bóng đá nam. Thời điểm diễn ra cuộc đại chiến cũng tái hiện chung kết World Cup 2022, giữa tình cảnh sự việc phân biệt chủng tộc vẫn chưa đi đến hồi kết càng tạo nên sức nóng cho trận đấu này.

Nên nhớ rằng, các cầu thủ Argentina đã bị khán giả Pháp la ó xuyên suốt 3 trận đấu ở vòng bảng để bày tỏ sự phẫn nộ. Đại diện Nam Mỹ cũng chịu nhiều sức ép khi đến với thế vận hội 2024, đặc biệt là các cầu thủ trẻ họ vẫn còn thiếu sót kinh nghiệm thi đấu.

Các trận đấu ở tứ kết sẽ được tường thuận bắt đầu trong hai ngày 02/08/2024 và ngày 03/08/2024. Kết quả cùng các điểm nhấn sẽ được chúng tôi gửi tới anh em ở các bản tin sau.