TIN HOT 19/10: Ten Hag cay đắng, Arne Slot nổi giận

HLV Ten Hag tỏ ra tức giận khi giới truyền thông liên tục bàn tán về tương lai của ông, còn chiến lược gia Arne Slot muốn FA phải thay đổi lịch thi đấu.

HLV Ten Hag phản bác tin đồn về tương lai

HLV Erik ten Hag đã phản ứng mạnh mẽ, trước những tin tức hay chính xác hơn là tin đồn xoay quanh vị trí của ông tại Manchester United. Ông khẳng định rằng những người chỉ trích đang thêu dệt nên “những câu chuyện không có thật”. Sau chuỗi trận khởi đầu không mấy suôn sẻ với chỉ 2 chiến thắng trong 7 trận đấu và việc Quỷ đỏ đang đứng ở vị trí thấp, tương lai của Ten Hag đã trở thành chủ đề rất nóng.

Mới đây, xuất hiện thông tin cho rằng tương lai của ông Ten Hag đã được đem ra thảo luận trong một cuộc họp quan trọng giữa Sir Jim Ratcliffe, Joel Glazer và ban lãnh đạo Man United. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan khẳng định rằng toàn bộ đội bóng đều đang đoàn kết và không có sự rạn nứt nào nội bộ. Thuyền trưởng Quỷ đỏ phủ nhận việc nhận được đảm bảo về tương lai và cho rằng mọi tin đồn đến từ giới truyền thông là những lời nói dối.

Chiến lược gia Ten Hag cũng thừa nhận rằng Manchester United không hài lòng với vị trí hiện tại và đội bóng cần phải thay đổi tình hình. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng ban lãnh đạo vẫn kiên định với chiến lược hiện tại. Thuyền trưởng người Hà Lan tin tưởng rằng sự kiên nhẫn sẽ mang lại kết quả tích cực, giống như những thành công mà MU đã đạt được trong 2 mùa giải trước.

HLV Liverpool bất bình khi Alisson chấn thương dài hạn

Huấn luyện viên Arne Slot của Liverpool yêu cầu Liên đoàn bóng đá Anh phải xem xét lại lịch thi đấu, khi thủ môn số 1 của ông là Alisson Becker bị chấn thương. Cầu thủ người Brazil gặp vấn đề về gân kheo, trong trận thắng Crystal Palace ngày 5/10/2024. Anh dự kiến sẽ không thể thi đấu cho đến giữa tháng 11/2024.

HLV Slot lưu ý rằng Alisson đã phải thi đấu liên tục tại Champions League vào rạng sáng thứ năm, rồi khi tham gia trận Ngoại hạng Anh lúc 18h30 thứ bảy. Đó là khoảng thời gian quá ngắn để cầu thủ hồi phục, dẫn đến chấn thương. Chiến lược gia người Hà Lan kêu gọi Liên đoàn bóng đá Anh cân nhắc lại lịch thi đấu dày đặc này, nhất là khi các đội vừa thi đấu tại đấu trường châu Âu. HLV Slot nhấn mạnh lịch trình như vậy có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cho các cầu thủ.

HLV Slot so sánh bóng đá Anh với Hà Lan, nơi các đội tham dự Champions League được nghỉ ngơi nhiều hơn khi không phải thi đấu vào chủ nhật, điều mà ông cho rằng nên được áp dụng ở Ngoại hạng Anh. Ghi nhận tại Fun88 vietnam, Alisson sẽ bỏ lỡ nhiều trận đấu quan trọng sắp tới của Liverpool, bao gồm các cuộc đụng độ với Chelsea, Arsenal, Brighton và Aston Villa tại Premier League, cùng với các trận Champions League và Carabao Cup.

Arsenal nhận tin vui từ Saka

Huấn luyện viên Mikel Arteta thông báo rằng chấn thương gân kheo của Bukayo Saka không quá nghiêm trọng. Ngôi sao của Arsenal đang có dấu hiệu hồi phục tích cực, sau khi dính chấn thương trong trận đấu giữa đội tuyển Anh và Hy Lạp. Tuy nhiên, Martin Odegaard vẫn chưa thể ra sân, vì vấn đề dây chằng mắt cá chân gặp phải từ kỳ nghỉ quốc tế vào tháng 9.

Chiến lược Arteta bày tỏ sự lạc quan về tình trạng của Saka, cho biết cầu thủ này đã bắt đầu luyện tập và có thể sớm trở lại. Trong khi đó, Odegaard vẫn cần thêm thời gian để hồi phục và không thể góp mặt trong trận đấu với Bournemouth vào cuối tuần. Ngoài ra, tiền đạo Kai Havertz có khả năng cao sẽ được ra sân, còn các hậu vệ Ben White, Jurrien Timber và Oleksandr Zinchenko cũng đang dần bình phục.

Arsenal hiện đang duy trì phong độ tốt, chỉ kém đội đầu bảng Liverpool 1 điểm và vẫn bất bại sau 7 vòng đấu. Tuy nhiên, sự vắng mặt của Odegaard từ cuối tháng 8 đã khiến anh lỡ hẹn với một số trận đấu quan trọng của Pháo thủ, bao gồm cả Champions League.

HLV Nottingham bị cấm chỉ đạo 3 trận

HLV trưởng Nottingham Forest, Nuno Espirito Santo, bày tỏ sự bất ngờ khi bị cấm chỉ đạo 3trận do nhận thẻ đỏ trong trận hòa 2-2 với Brighton vào tháng trước. Morgan Gibbs-White cũng phải nhận án treo giò 1 trận, do phản ứng sau khi bị đuổi khỏi sân ở phút 83 vì nhận thẻ vàng thứ 2. Cả Nuno và HLV của Brighton, Fabian Hurzeler, đều nhận thẻ đỏ sau sự cố này.

Dù cảm thấy “ngạc nhiên” trước quyết định, HLV Nuno chấp nhận án phạt và bày tỏ rằng không có cách nào thay đổi được tình hình. Bên cạnh đó, câu lạc bộ Nottingham cũng đã đệ đơn kháng cáo về lệnh cấm 5 trận của chủ sở hữu Evangelos Marinakis. Tỷ phú này bị phạt vì liên quan đến hành vi không đúng mực sau trận thua Fulham vào tháng 9.

Ngoài việc bị cấm chỉ đạo 3 trận, ông Nuno còn phải nộp phạt 55.000 bảng, trong khi Gibbs-White bị phạt 20.000 bảng. HLV Hurzeler của Brighton tránh được lệnh cấm nhưng vẫn bị phạt 8.000 bảng. Thuyền trưởng Nottingham công khai xin lỗi về phản ứng của mình với các trọng tài và hy vọng sự ăn năn sẽ được xem xét khoan dung. Tuy nhiên, ngoài án phạt này, ông còn bị cấm thêm 1 trận đấu do những bình luận sau thất bại 2-0 trước Everton vào tháng 4/2024.